วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีทองสุก

งานอ.3 คิดว่าสบายมากนะไม่โดนแก้อีกแล้วแหละ
และโอเคนะ  ตอนนี้ครูแมว ก็อนุมัติแล้วนะ

2 ความคิดเห็น:

  1. บทคัดย่อ


    ชื่อเรื่องรายงาน รายงานผลการใช้และการพัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่องการอ่าน คิด เขียน เรียนรู้ภาษาไทย จากหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    ชื่อผู้รายงาน นางนภาวรรณ ศิริละ
    กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    ที่ปรึกษา 1. นายประมวญ นาควิมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางแพ
    2. นางสุดใจ ศรีสมพงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ
    สถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลบางแพ

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่าน คิด เขียน เรียนรู้ภาษาไทย จากหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐานภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการอ่าน การคิด และ การเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการอ่าน คิด เขียน เรียนรู้ภาษาไทย จากหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐานภาษาไทย 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบางแพ ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่าน คิด เขียน เรียนรู้ภาษาไทย จากหนังสือเรียน สาระการเรียนรู้พื้นฐานภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนอนุบาลบางแพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 24 คนซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)ใช้แบบแผน การพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ (One Groub Pretest Posttest Design ) เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบฝึกทักษะเรื่องการอ่าน คิด เขียน เรียนรู้ภาษาไทย จากหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐานภาษาไทย จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติ ร้อยละ ( % ) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) และค่า t - test ( Dependent Samples )
    ผลการพัฒนาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะ จำนวน 13 เล่ม มีประสิทธิภาพเฉลี่ย 82.69/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อแบบฝึกทักษะอยู่ในระดับมาก

    ตอบลบ
  2. เป็นการเริ่มต้นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ดี ครูป้อมเป็นผู้นำในการกระตุ้นเพื่อนครูได้ดีมาก ในกลุ่มสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเรื่องคุณธรรมจริยธรรมได้อีก...ลองหารือกันในหมู่สมาชิกทีมดูนะครับ...จากครูวัด

    ตอบลบ